15 Cách Đặt Tên Quán Trà Sữa Hay “Nghe Là Mê Ngay”
hay, độc lạ và mang nhiều ý nghĩa chính là góp phần tạo dựng thêm thương hiệu đậm sâu trong tâm trí khách hàng khiến họ “Nhớ mãi không quên”. Ngoài cách thiết kế quán đẹphay, độc lạ và mang nhiều ý nghĩa chính là góp phần tạo dựng thêm thương hiệu đậm sâu trong tâm trí khách hàng khiến họ “Nhớ mãi không quên”. Ngoài cáchấn tượng thì đây là một cách Pr hữu hiệu nhất đến khách hàng để định vị thương hi 7879;u quán của bạn lớn mạnh và lan rộng hơn.
Đây có thể nói là một bài toán nâng cao để bạn vận dụng mọi sự sáng tạo thì mới có thể nghĩ ra được. Nó tương tự như cách ấn tượng mà chúng tôi có đề cập ở bài chia sẻ trước đây. Một cái tên hay độc lạ đôi khi chỉ cần một từ duy nhất đơn giản, gợi ý như: “Trà sữa boom”, “Trà sữa Đắng”, “Trà sữa Xưa”, “Trà sữa Phố”, “trà sữa Tím”, “trà sữa Nhớ”, “Trà sữa Lạ”,… Đặc biệt hơn mà theo nh& #7919;ng hiện thượng nổi bật đang được giới trẻ quan tâm như: “Trà sữa Em gái mưa”, “Buồn của anh”, “Trà sữa U23”,… Bằng cách này thì bạn vừa có được một cái tên dễ nhớ mà ấn tượng hơn để pr quán cho quán của mình.
Nếu như các thương hiệu thường lấy tên tiếng Anh để đặt tên bởi nó mang một ý nghĩa nào đó khi dịch ra tiếng Việt và nghe sang trọng hơn, thì ở đây, bạn nên sử dụng các tiếng phiên âm từ Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật bản hay Trung Quốc thì hợp hơn. Đơn giản vì Trà sữa bắt nguồn từ Đài Loan sau đó lan rộng ra các nước châu Á. Các thương hiệu trà sữa đã quá quen thuộc với giới trẻ như: Tocotoco, Gong Cha đều có nguồn gốc từ xứ Đài. Gợi ý một số tên cho bạn: “Hachi – Dòng sông”, “Decha – Mạnh mẽ”, “Katty-Sạch sẽ tinh khiêt”, .v.v.
Các bộ phim nổi tiếng luôn có những nhân vật huyền thoại gắn liền. Bạn chỉ việc chọn tên theo nhân vật này cũng đủ giúp quán của bạn nổi “Bần bật” rồi. Một số tên “Doremon, Songoku, hello kitty, Chaien, Nobita,… gợi nhớ về một thời kỷ niệm tuổi thơ khiến ai đọc qua, nghe qua cũng thấy bồi hồi xuyến xao. Tên kiểu như vậy vừa cực ấn tượng, dễ nhớ mà gây được nhiều thiện cảm đối với khách.
Như các bạn đã biết, khách hàng của những quán trà sữa đa phần là người trẻ tuổi, sinh viên, học sinh. Do vậy bây giờ bạn muốn hướng đến họ thì có thể dùng một số cái tên hay như: “ Trà sữa SV96”, “Trà sữa 9X, 10X”, “FA trà sữa”, “Trà sữa chị em”, “Trà sữa bạn thân”…
Những từ ngữ gần gũi quen thuộc thường thấy ở đời sống hàng ngày sẽ khiến người nghe cảm thấy như được thân quen có cảm tình hơn. Bạn tìm nó trong những câu nói chuyện, trong ca dao tục ngữ,… Sau đó chọn từ nào lãng mạn một chút là có thể có được một cái tên vừa dễ nhớ, dễ gần và hợp với sản phẩm của quán. Ví dụ như: “Trà sữa nhớ”, “Cơn mưa nhỏ”, “Đường xa vắng”, “Con đường tình yêu”, “Lắng đong”, “Đong đầy ”, “I love U”,… Những từ nghe hàng nghe nhưng khi lấy nó làm tên quán lại trở nên mới lạ khiến khách hàng tò mò.
Những cách đặt tên được hướng dẫn ở trên nhằm giúp bạn phân loại để có ý tưởng nghĩ ra tên quán theo đúng sở thích từng người. Tuy nhiên tất cả đều phải dựa trên nguyên tắc sau thì mới đảm bảo tạo dựng nên một thương hiệu bền vững hơn.
Đó là nguyên tắc cơ bản khi đặt tên cho bất kỳ thương hiệu, công ty hay cửa hàng nào. Càng ngắn gọn đơn giản bao nhiêu thì càng dễ tiếp nhận cũng như dễ nhớ bấy nhiêu. Một số “Ông lớn” như Apple, Google, Audi, Toyota,… đều chỉ với một cái tên đơn giản ngắn gọn thế này. Ở Việt Nam thì có Vin, FPT, Viettel,… Bạn cũng lưu ý số chữ trong tên càng đơn giản càng hiệu quả. Thông thường mỗi cái tên có chứa 4 loại chữ cái là đủ. Ví dụ Google gồm 4 chữ: G, O, L, E. Khô ;ng cứ phải 4 chữ cái mới chuẩn mà bởi vì theo nghiên cứu của các chuyên gia marketing trên thế giới có cho rằng càng nhiều chữ càng phức tạp khó nhớ hơn.
Lấy chữ cái đầu viết tắt để đặt tên
Bạn sẽ bắt gặp vô số quán cafe, trà sữa có tên rất hay và nó có cùng một chung là dễ đọc, dễ đánh vần. Việc sử dụng ngôn ngữ truyền miệng đã định hình sâu sắc và phổ biến trong nền văn hóa của con người. Chính vì thế nó là phương tiện truyền thông hiệu quả hơn bao giờ hết. Sẽ là dễ dàng cho một ai đó nhắc đến tên quán của bạn cho bạn bè, người thân của họ một cách trôi chảy mạch lạc. Ngược lại, khi tên quán trà sữa khó đánh vần thì ; đương nhiên nó cũng khó nhớ hơn, khó truyền đạt cho người khác và rốt cuộc kết quả như thế nào thì bạn cũng mường tượng ra được rồi chứ.
Đây là nguyên tắc kinh điển được áp dụng từ xa xưa cho đến bây giờ vẫn được nhiều người áp dụng. Nó chính là cách đặt theo tên chủ quán mà chúng tôi có đề cập ở trên. Đối với các thương hiệu, công ty cũng rất hay lấy tên nhà sáng lập để đặt tên.
Có nghĩa là tên quán của bạn không trùng với bất kỳ quán hoặc một thương hiệu nào khác kể cả khác lĩnh vực. Điều này nhằm khẳng định sự khác biệt hoàn toàn, nó thôi thúc mọi người tìm hiểu, khá phá và ăn sâu vào tiềm thức mà họ không hay biết. Ví dụ “Google”, thực ra nó là một từ không có ý nghĩa gì, nó xuất phát từ chữ “Googol” bị cố tình viết sai chính tả mà thành. Do vậy nó là đặc biệt, “không đụng hàng” với tên nào cả. Một s ố thương hiệu như Nokia, asus, Lexus,…
Cuối cùng, Mở một quán trà sữa quan trọng nhất vẫn là chất lượng đồ uống, địa điểm đặt quán, không gian đẹp cùng thái độ phục vụ chuyên nghiệp và thân thiện. Tên quán dù sao cũng chỉ quan trọng xếp sau những tiêu chí trên, nhưng để thành công hơn, khách nhớ đến quán nhiều hơn thì bạn nên đặt tên quán vừa hay vừa ý nghĩa. Có như vậy tên tuổi quán mới dễ phổ biến và được nhớ đến nhiều hơn.
Chuỗi Thiết Kế
Minh Kiệt Cafe – Thiết kế quán cafe chuyên nghiệp
Minh Kiệt Spa – Thiết kế Spa cao cấp
Minh Kiệt Nhà Hàng – Thiết Kế Chuỗi nhà hàng 5 sao
- Hotline: .
- Add: 8/119/24 Kim Đồng – Hoàng Mai – Hà Nội.
- Email: contactminhkiet@gmail.com.